Hįskerpa eša ekki hįskerpa?

Ķ heimi sjónvarpa og tölvuskjįa rekst mašur į żmsar alhęfingar um hvaš sé hįskerpa og hvaš ekki. Flestir kannast lķklegast viš stóra Elko bęklinga sem sżna heilu opnurnar af risa sjónvörpum sem flest ef ekki öll eru merkt sem einhverskonar hįskerpu sjónvarp. Eitt er HD Ready, annaš er Full HD, žrišja jafnvel merkt sem bęši. Į tķmabili hafši ég ekki hugmynd um hvaš allt žetta stóš fyrir, og ekki mikinn įhuga heldur žar sem engin sjónvarpskaup voru į dagskrįnni. Einhversstašar heyrši ég aš Full HD vęri 1920x1080 upplausn og aš žaš vęri alvöru hįskerpa, į mešan HD Ready vęri minni upplausn og žess vegna ekki alvöru hįskerpa, sem hljómaši ekkert ósennilega, svo ég lét žį žekkingu nęgja. Nżlega sį ég hinsvegar auglżsingu į fartölvum žar sem upplausnir frį 1280x800 upp ķ1680x1050 voru allar sagšar vera hįskerpu upplausnir (High Definition). Žetta angraši mig nokkuš, og žar sem gamla tśbusjónvarpiš okkar er fariš aš vera svolķtiš móšugt og viš höfum nżlega veriš aš hugleiša sjónvarpskaup, įkvaš ég aš rannsaka nś mįliš ašeins betur.

Fyrsta skrefiš mitt var nįttśrulega aš leita til google. Žar rakst ég į žessa grein sem śtskżrši hugtök eins og 720p og 1080i, sem var allt eitthvaš sem mig rįmaši ķ aš hafa rekist į įšur en aldrei vitaš hvaš žżddu. Svo viršist sem hįskerpu sjónvarpsśtsendingar komi į tveim formum, 720p(sem er 1280x720 upplausn) og 1080i(sem er 1920x1080 upplausn). Ķ framhaldinu fór ég į wikipediu og las mér meira til. Ég komst aš žvķ aš p-iš stendur fyrir progressive scan og i-iš fyrir interlaced, sem eru bęši ašferšir sem sjónvarpsskjįir nota til aš birta hvern ramma af myndefninu. Progressive scan birtir einfaldlega hvern ramma hvern į eftir öšrum. Interlaced breytir bara annarri hverri lķnu į skjįnum ķ einu, en gerir žaš helmingi hrašar en progressive, svo heill nżr rammi fęst į sama tķma. Talaš var um aš sś ašferš vęri betri žegar mikiš vęri um aš vera į skjįnum, eins og ķ tölvuleikjum eša viš sżningu ķžróttaleikja, auk žess sem hśn tęki minni bandvķdd ķ śtsendingu. Progressive gęfi hinsvegar almennt skżrari hįskerpu gęši įn nokkurs flökts.

HD Ready merkiš

Nś žegar ég vissi meira um hįskerpu sjónvarpsśtsendingar hélt ég leit minni įfram aš svari viš spurningunni: hvaš er hįskerpu sjónvarp? Ég rakst į hugtakiš HD Ready 1080p, sem talaš var um aš vęri betra en almennt Full HD. Žar sem ég žekkti HD Ready sem verra skimašist ég betur fyrir. Leišin lį į žessa sķšu. Žar fann ég loksins nįkvęmlega upplżsingarnar sem ég var aš leitast eftir. HD Ready og HD Ready 1080p er alls ekki žaš sama. Sjónvörp merkt sem HD Ready geta sżnt bęši 720p og 1080i śtsendingar, svo mašur myndi halda aš žaš myndi nęgja. En žį kemur upp spurningin: viltu geta horft į Blu-ray ķ fullum gęšum?

Full HD

Blu-ray diskar eru ķ 1080p gęšum, sem HD Ready sjónvörp geta kannski alveg sżnt mjög vel, en ekki ķ fullum gęšum. Full HD sjónvörp eru vissulega ķ 1080p gęšum, en ekki öll žeirra geta tekiš viš merkjum į stašal tķšnunum 24Hz, 50Hz og 60Hz. HD Ready 1080p merkiš žżšir aš sjónvarpiš stenst allar žęr kröfur sem 1080p sendingar krefjast. 

hdready1080p_ne1188470586.jpg Loksins virtist žetta vera aš skżra sig. Ef "lįggęša"hįskerpu sjónvarp nęgši mér vęri HD Ready alveg nóg, ef full Blu-ray gęši vęru naušsynleg var Full HD nóg, en ef ég vildi aš sjónvarpiš mitt gęti tekiš viš hugsanlegum framtķšar 1080p stašal śtsendingum vęri HD Ready 1080p skilyrši. Žar sem tęknin heldur įfram aš fljśga fram į viš og allt ķ sjónvarps heiminum er alltaf aš verša stęrra og stęrra held ég aš ég reyni aš skella mér į eitt slķkt. Žaš er aš segja, ef ég hef efni į žvķ.


Athugasemdir

1 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Gott aš vita, takk fyrir žetta. Flott hönnun į blogginu. Nś žarftu bara aš blogga soldiš meira:)

Svanur Gķsli Žorkelsson, 9.9.2009 kl. 01:44

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband